Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Bí kíp học nghe nói tiếng anh giao tiếp

2. Bí kíp Học giao tiếp tiếng anh: Học nghe
Cách học nghe công hiệu nhất luôn là cách đơn giản nhất: nghe thật nhiều và thật nhiều. Nghe đi nghe lại nhiều lần sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành phản xạ tự nhiên khi nói.
hoc-tieng-anh-giao-tiep-27.jpg
Bắt đầu có thể chọn những đoạn nghe trong các sách vẫn có ở giáo trình học trên trường , bật bằng di động hoặc laptop và dùng headphone nghe. Bởi khi nghe bằng headphone thì sẽ có thể nghe rõ hơn. Lưu ý , n ên nghe những đoạn ngắn như bản tin ngắn , bản tin sáng , thời sự , xem phim hay chương trình truyền hình. Hoặc vui hơn , bạn cũng có thể nghe bài hát , nhưng lưu ý khi nghe nhạc sẽ có những âm không còn như chuẩn mực mà sẽ có sự đổi thay , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" đây chỉ là một cách để thư giãn.
3. Bí kíp học tiếng anh giao tiếp: Học nói, học giao tiếp
Trước hết , khi học từ mới và nghe cách phát âm chuẩn , học viên nên bắt chước đọc theo , “nhại” lại từ đó. Thậm chí khi học nghe , khi các bạn xem phim , nghe radio , nếu thấy có từ nào đó họ phát âm khác với mình , học viên hoàn toàn có thể nhại lại để chỉnh sửa phát âm cho mình.
dĩ nhiên là nên chọn nơi có môi trường tiếng Anh chuẩn để giao tiếp , và nhấn mạnh là phải chuẩn , vì môi trường không chuẩn sẽ làm hỏng tiếng Anh của bạn. Một cách khá hữu hiệu là đi làm thêm tại những môi trường ngoại bang , có khả năng tại một trọng tâm tiếng Anh nào đó chẳng hạn. Bởi tại đó , họ sẽ có thói quen chỉnh sửa tiếng Anh cho nhân viên , còn đi cafe hoặc ra các khu đi dạo có khả năng sẽ làm phiền du khách và họ sẽ không giúp được nhiều cho chúng ta.
Một cách mà tôi đã làm hơn 10 năm là nói một mình: vừa có thể học nói và vừa có khả năng học Tiếng anh giao tiếp, tăng phản xạ sử dụng tiếng nước ngoài. Hình dung rằng mình đang chuyện trò với một ai đó , và nói những gì mình muốn nói. Khi bạn chuẩn bị có những cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh , hãy tập nói trước , hình dung rằng mình đang ở đó , luyện cả cách biểu cảm , ngữ điệu , ngôn từ. Đừng có ngại gì cả , trông điên điên ư? không đáng , nếu ngại tìm nơi ít người để tập. Hoặc kệ đi , 99 , 99% người trên thế giới không biết điều đó đâu bạn của tôi ạ.
Có thêm lưu ý thế này , tất cả khi nào chúng ta chuẩn bị có sự giao tiếp bằng tiếng Anh , bạn nên chuẩn bị trước bằng cách tập nói đơn thân thành tiếng , để chính tai của mình nghe được lời của mình để có khả năng tự chỉnh sửa. Nhớ thu thanh lại đó. Các bạn có khả năng tập ở nhà , những lúc ở độc thân như lái xe , đi bộ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét