Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Giảng viên Lina - Người thắp lửa tình ái với học tiếng Anh giao tiếp

Có phải ước mong nào cũng thành hiện thật , có phải say mê nào cũng luôn nóng hừng hực mà bừng cháy hay không? Không hiểu sao con đường học tiếng anh giao tiếp với tôi gieo neo và khó chạm đích đến vậy! Sau Hai ba lần nhiều lần gắng gỏl không Thành tựu tôi hiểu ra nguyên do là do tôi chưa đủ quyết tâm , phần khác là do điều kiện chưa cho phép tôi học giao tiếp tiếng anh một cách đàng hoàng. Với ước mong không để bạn phải thất vọng và lảo đảo như tôi , dưới đây tôi sẽ kể bạn nghe câu chuyện tôi đã tìm thấy cảm hứng yêu thích học tiếng anh như thế nào nhé! 
hoc-tieng-anh-cung-aten-nguoi-thap-lua-tinh-yeu-tieng-anh
Giang vien Lina - Nguoi thap ngon lua tinh ai voi hoc tieng anh giao tiep
Từ nhỏ tôi đã rất thích học tiếng anh nhưng cách mà tôi chạm đến nó tuyệt đối sai lầm .Tôi chép tự vựng ghi nghĩa tiếng việt và học thuộc như một cái máy. Tôi học cấu trúc , kiểm tra và quên mọi tri thức chỉ sau thời gian ấy vài tuần. Và tôi đã chán nản bỏ dở giữa chừng ! kết quả 12 niên học tôi chẳng tù đọng được gì!
Dưới chân vào giảng đường đại học mở ra cho tôi một cuộc sống mới. Tôi bắt đầu nhận ra càng ngày tầng lớp càng đòi hỏi con người năng hễ , vững tài năng chuyên ngành và đặc biệt giỏi Thấp tiếng nước ngoài , điều này lại càng quan trọng hơn đối với một thầy thuốc mai sau như tôi. Những điều đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến khi còn là một cô học sinh cấp 3.

Tôi bắt đầu lao vào con đường học tiếng anh giao tiếp của mình. Tôi học trên số mệnh , học trên lớp nhưng chưa bao giờ tôi đi tìm một trọng tâm để cải thiện.Tôi vẫn luôn thủ cựu rằng maketing chỉ là một thế giới ảo .Và nó càng ảo hơn khi tôi nghe Aten quảng cáo " Nói tiếng Anh thông thạo trong 6 tháng "
thực bụng mà nói tôi chẳng tin đâu. 12 năm đèn sách tôi chẳng có gì trong đầu thì lấy đâu ra 6 tháng để lưu loát tiếng Anh. Suy nghĩ ấy tồn tại mãi cho đến khi tôi quyết định tham gia Test và Học thử tại Aten nhờ lời mời của anh Quân – một học viên đang tòng học tại đây .
Hôm ấy tôi được gặp chị giảng sư dễ mến tên Lina ( tôi xin phép được làm gọi là chị như tôi vẫn thường gọi nhé ) , được làm Test 1-1 , được giảng viên chữa bài , tham vấn rất kĩ càng và chân thành , chị nói tiếng Anh rất chuẩn , ngữ điệu thật cuốn hút khiến tôi chỉ ước rằng giá như tôi được một phần một trăm của chị thôi. Tôi được thẩm tra cả 4 kĩ năng: Nghe – nói – đọc – Ngữ pháp , tôi bắt đầu phát âm những từ đơn giản nhất! Kết quả Test của tôi thực sự thảm thê , phát âm của tôi sai một cách tai hại , kỹ năng nghe của tôi bì bõm , ngữ pháp cũng cần phải cải thiện lại. Thật đáng ngượng mặt cho Cuối cùng 12 năm học tiếng anh. Tôi cần phải học lại ngay từ đầu. Tôi hoang mang!
Sau khi được Aten vạch ra cho tôi con đường cải thiện đúng đắn ( đến giờ khắc này tôi thấy là vậy ) , một lộ trình học chuẩn và đặc biệt có tất thảy các điều kiện đảm bảo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cho tôi , tôi quyết định đăng kí học.
Đến đây chẳng khác gì một mái ấm gia đình – tất cả mọi người đều Hòa mục , từ quản lí , tham vấn tổ chức đặc biệt là giảng sư không phải như maketing như tôi vẫn hay suy diễn.
ấn tượng nhiều nhất trong tôi về chị giảng viên Lina là một du học trò mới lấy bằng Thạc sĩ từ Anh Quốc phản hồi nhưng chị giản dị đến đỗi làm tôi ngạc nhên , tôi thầm thán phục chị ngay từ lần gặp đầu tiên cho tới tận bây giờ và tôi nghĩ cho cả sau này nữa tôi vẫn sẽ thán phục và yêu mến chị. Với tính nết cởi mở , dễ mến và phong cách chững chạc , chỉn chu khi lên lớp , chị lại rất tận tâm và một tinh thần tốt chỉ bảo cho các bạn học viên.
Bài giảng của chị luôn làm lớp tôi mê say quên giờ giấc , mỏi mệt. Trong mỗi giờ học của chị tôi lại tìm thấy thêm một ít ham mê tiếng anh , nếu nói chị là người truyền cảm hứng động lực học cho tôi quả không hề sai. Không chỉ thế , khi có bất kì Sự tình gì chưa hiểu chị không ngại ngần phù trợ riêng , cảm giác được học với chị giúp tôi mất dần đi nỗi sợ mang tên học Tiếng anh giao tiếp . Con người chị gần gụi , bài giảng chị dí dỏm dễ thương. Tình yêu tiếng anh , cảm giác biết ơn Aten trong tôi được nhen nhóm và thắp lên từ chị.
Từ giảng sư Lina tôi bắt được nguồn xúc cảm tìm được biện pháp học đúng và luôn nhắc nhở bản thân rằng tôi cần " sống tử tế " như những người tôi gặp ở Aten.
Tôi không thể nhác nhớn như lúc trước , tôi cũng chẳng thể bỏ bê bài tập về nhà bởi ở Aten luôn tạo cho tôi nguồn hứng học bất tận , nơi đây là một môi trường tuyệt trần để tôi cải thiện tiếng anh đảm bảo hành trang cho mai sau của chính tôi.
Đến bây giờ một phần ba chặng đường đã đi qua tôi thật sự cảm thấy mình đã lựa chọn đúng , phát âm của tôi chuẩn hơn tôi học từ vựng dễ hơn nhớ lâu hơn , tôi có nhiều từ vựng hơn , kĩ năng nghe của tôi cũng đã tốt hơn so với lúc bắt đầu , tôi thấy vui vì mong muốn , mồ hôi công sức của tôi đã gửi gắm đúng chức vị. Tôi đã có một cái nhìn khác hẳn về tiếng anh , bây chừ tôi yêu tiếng anh , tôi yêu Aten , đặc biệt tôi yêu giảng sư Lina của Aten Vinh. Dù có khóa học của tôi chưa chấm dứt nhưng tôi vẫn muốn gửi lời cảm ơn chị giảng viên dễ mến và thành thạo của tôi lời cảm ơn chân tình cho những điều tuyệt vời mà tôi đã được nhận và sẽ được nhận trong thời gia tới. Các bạn hãy đến Aten để được như tôi nhé!
Võ Thị Trang - học viên lớp Com1.2 , Aten branch 13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét