Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Thực hiện học tiếng anh giao tiếp với nhau online hằng ngày ( Bài 6 )

Học tiếng anh giao tiếp với nhau online – Với từng tình cảnh khác nhau luôn có cách diễn tả một mực bởi thế các bạn hãy chọn đúng cách biểu đạt đúng với ngữ cảnh tiếp xúc với nhau tiếng Anh trong thực tế. Loạt bài hướng dẫn thực hiện tiếng anh giao tiếp Ngày ngày. Chúng ta cùng tiếp tục với bài số 6 , được tràn đầy hy vọng với những bài viết này sẽ giúp cho công chúng có xác xuất áp dụng vào thực tiễn trong cuộc sống hằng ngày.

Hoc-tieng-anh-giao-tiep-co-ban-o-dau-3.jpg
16. Leaving someone politely for a short time
16.Học tiếng anh giao tiếp: Khi rời đi trong một giai đoạn ngắn 

Informal
Cách dùng thân tình
I’ll catch you up.
Tôi sẽ đuổi kịp bạn
I’ll be right back.
Tôi sẽ quay lại ngay
Don’t wait for me.
Đừng đợi tôi .
Less Formal
Cách dùng thông thường
Excuse me.
Tôi xin phép.
Excuse me; I’ll be back in a moment.
Tôi xin phép , lát nữa tôi sẽ quay lại
Excuse me , I shan’t be a moment.
Tôi xin phép , tôi đi một lát
Excuse me , I must just…
Tôi xin phép , tôi phải….
Excuse me a minute.
Xin lượng thứ 1 phút .
I’ll be back in a second.
Tôi sẽ quay lại ngay
Formal
Cách dùng trịnh trọng
Would you excuse me , please…?
Bạn có khả năng thứ lỗi cho tôi không?
Will you excuse me for a moment , please
Xin bỏ qua cho tôi một lát nhé.
I wonder if you’d excuse me…?
Tôi tự hỏi liệu bạn có thể lượng thứ cho tôi…?
17. Expressing good wishes
18. Cách biểu đạt lời chúc phúc
Informal
Cách dùng thân tình
Say hello to John for me.
Hãy gửi lời chào tới John cho tôi nhé
Have fun!
Chúc vui vẻ!
Good luck!
Chúc may mắn!
Have a good time!
Chúc bạn có thời kì vui vẻ!
Give my love to Mary.
Hãy gửi lời yêu thương của tôi tới Mary
Enjoy yourselves!
thể hiện tâm trạng rất vui nhé!
All the very best!
Mong mọi chuyện đều thuận hoà với bạn!
All the best!
Mong mọi chuyện đều thuận hoà với bạn!
Less Formal
Cách dùng bình thường
The very best of luck!
Chúc bạn thật may mắn!
Regards to…
Gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới…
Good luck in…!
Chúc bạn may mắn trong việc…
All the best in…!
Mong điều tốt nhất…
Formal
Cách dùng trịnh trọng
Would you give … my best wishes?
Bạn có xác xuất chuyển lời chúc ấm êm nhất tới….
Please , remember me to…
Xin bạn chuyển lời hỏi thăm của tôi tới…
I’d like to wish you every success in…
Tôi mong rằng bạn sẽ thành công trong…
I wish you success. Tôi mong bạn thành công
I hope everything goes well.
Tôi hi vọng mọi việc đều tốt
Hope things go well with…
Tôi mong chờ mọi việc với …sẽ thuận hoà
Every success in…!
Mong việc … sẽ Thành tựu tốt đẹp

18. Responding to good wishes
18.Hoc tieng anh giao tiep: Cách phúc đáp lời cầu chúc của người khác 

Informal
Cách dùng thân mật
Thanks!
cảm ơn
Less Formal
Cách dùng bình thường
Very many thanks!
cảm ơn nhiều nhé
Thank you!
cảm ơn bạn
Thank you very much!
cám ơn bạn nhiều nhé 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét