Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Học tiếng Anh giao tiếp đi thôi , đã có nhiều tương lai rồi

Học tiếng Anh giao tiếp đi thôi , đã có nhiều tương lai rồi

Khi bạn đến trang web này , đọc được mục này , tôi chắc hẳn bạn đã trải qua một thời đoạn khá dài nặng nhọc học tiếng Anh. Từ năm lớp 6 khi tiếng Anh được đưa vào chương trình học chính khóa , thậm chí có xác xuất một số người còn bắt đầu sớm hơn , ngay từ khi chưa đến tuổi trưởng thành. Ngót 10 năm trời học tiếng Anh , thế nhưng bao nhiêu người trong số chúng tôi có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo và tự nhiên nhất. Tôi tin là không nhiều.
aten-hoc-tieng-anh-giao-tiep-mien-phi-6.jpg
Vậy căn nguyên là do đâu? Tôi nghĩ một phần là chính các bạn. Bạn đã bao giờ thực sự quyết tâm chinh phục tiếng Anh bằng được chưa? Đã bao giờ đặt cho mình mục tiêu một ngày phải học bao nhiêu từ vựng mới , phải nghe bao nhiêu phút một đoạn băng học tiếng Anh giao tiếp , ... Ví như có , thì bạn duy trì được thói quen đó được bao lâu? Có sẵn lâu để tự cảm thấy mình có chút "tiến bộ hơn" trong tiếng Anh. Hay chỉ duy trì thói quen được vài ngày , sau đó bỏ dở nửa chừng vì nhiều lý do khác nhau. Một hôm bạn bận một tí việc , nên không làm theo như kế hoạch được , thế là bạn tự nhủ: "Để mai sau , chắc cũng không sao". Một mai sau , hai ngày mai , .. Lần chót thói quen biến mất lúc nào bạn cũng không biết.

Học giao tiếp tiếng Anh là cả một quá trình , một chẳng đường dài. Không một ai ngày càng ngày hai mà có khả năng sử dụng thành thạo một tiếng nói được. "Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo" , đừng vì thấy tiếng Anh quá khó , mình chưa biết gì , hay ngượng , sợ phát âm sai , nói chưa thạo , mất mặt với Quần chúng chung quanh mà bỏ lỡ tiếng nói cực kì này. Tiếng Anh là tiếng nói cả thế giới , trong thời đại hiện tại nó là điều cần yếu để có thể sống và làm việc thật tốt. Hãy thử hình dung khi bạn đi du lịch nươc ngoài , lỡ không may bạn lạc đường , bạn sẽ phải làm gì khi không biết tiếng Anh. Hay khi bạn sử dụng một sản phẩm nhập ngoại , không có tem phụ , bao bì chỉ toàn tiếng Anh , bạn có thấy ngượng mặt không khi trẻ nít hỏi bạn những dòng chữ ấy là gì , cách sử dụng như thế nào?
Hãy học tiếng Anh ngay từ bây giờ đi. Lên mạng , tìm một mục học tiếng Anh của một trang web bạn yêu thích , nghe một bản nhạc tiếng Anh bất hủ , vừa nghe vừa đọc lời , có từ nào mình chưa biết , thì hãy tra nghĩa của nó , xem một đoạn phim có phụ đề tiếng Anh , đăng kí dự khán ở một trung tâm Anh ngữ , .. Thừa thãi cách để học tiếng Anh giao tiếp . Hãy tập sử dụng nó như một phần cuộc sống thông thường của bạn , bạn sẽ dần quen và giỏi tiếng Anh lúc nào không hay. Hãy làm ngay từ bây giờ , đừng chờ đợi nữa , đã có lan tràn thặng dư ngày mai rồi.
Trần Hữu Lộc - tham vấn tổ chức Aten branch 11

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét