Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Đinh Xuân Hữu và câu chuyện học tiếng anh giao tiếp cùng Aten

Học tiếng anh giao tiếp cùng Aten: Đinh Xuân Hữu và...

Đại khái mọi người đã được đọc những câu chuyện là chia sẻ của học viên , hay thành viên của đại gia đình Aten trong thời gian qua , không biết các bạn đã từng nghĩ hay cảm nhận như thế nào trước khi được đặt chân tới Nhà ở Aten này nhỉ? Đó là câu chuyện của tôi trước khi tôi tham dự làm một CARE tại Aten Cơ sở 10.

Cuộc sống của tôi , phải nói như thế nào nhỉ , nhàm chán! Phải ở vị trí của tôi mới hiểu được nó đang diễn ra như thế nào. Sáng thức dậy , chạy loanh quanh , đi long vòng vài nơi rồi lại về , chỉ quanh đi quẩn lại với những con người ngoài kia , quen có , không quen cũng có. Nhưng đó là cái tôi sợ , vì họ chẳng giúp tôi gì nhiều , ngoài việc cả ngày chơi game , chơi game và chơi game. Tôi phát ngán điều đó , và khát khao muốn ra ngooài kia , tìm lấy những người bạn của mình có xác xuất chia sẻ , chơi và giúp rập nhau nhiều hơn là chỉ cắm mặt vào màn hình máy tính. 
Học tiếng anh giao tiếp cùng Aten: Đinh Xuân Hữu và...
Học tiếng anh giao tiếp cùng Aten: Đinh Xuân Hữu và...

Đinh Xuân Hữu Care Aten học tiếng anh giao tiếp tại cơ sở 10 


Nhìn những người bạn của mình được đi chơi với nhóm , Ra khỏi cửa chém gió , trò chuyện rồi cùng nhau up ảnh lên Facebook hay Instagram , rồi comment rôm rả , tôi cũng thèm lắm chứ. Nhiều người nói tôi tự kỉ , nhưng nào có đúng đâu. Tôi cũng muốn tham gia lắm chứ , nhưng chưa tìm được “địa điểm” phù hợp thôi. Rồi một hôm kia , một nhóm bạn của tôi chia sẻ trên FB về những gì khóa học tiếng anh giao tiếp ở Aten mang lại . Đó là những mẩu chuyện nhỏ khi làm việc chung , hoặc những tình huống hài hước , và tiêu chuẩn Haloween mà họ mới tổ chức thành công cuối thành 10 mới rồi. Họ Nhiều lời lắm , ve vãn nhau , bông đùa , thỉnh thoảng trách mắng nhẹ chút chút , nhưng có vẻ ai cũng không bị hạn chế mà không hề có chút giận dỗi nào cả. Đó là khi sự tò mò trong tôi trỗi dậy , tự ý thức phải tìm hiểu thử xem nơi đó là đâu mà vui thế. Và rồi , quả là trời không phụ lòng người , tôi biết được trung tâm Aten đang tuyển nhân lực cho cơ sở.

Biết được dịp của mình đã tới , tôi liền gửi thư xin việc , và được nhận.Ờ thì mình cũng có chút sai xót khi thực hành những bài test , nhưng nhờ chị quản lý hoàn toàn dễ chịu và nhiệt thành nên mình được nhận vào Aten rồi đó. Đây cũng là ấn tượng hàng đầu của mình về Aten. Trải nghiệm những giờ đi hàng đầu tại đây , mình cảm nhận được sự ấm áp và thân thiện của mọi người. Không ai phân biệt tuổi tác , Thấp hay cao thấp gì cả , mọi người như hòa vào làm một , hoàn toàn dễ chịu nói chuyện , san sẻ với nhau từ cuộc sống , nghề nghiệp và học tập. Vui là điều thứ 2 mình nhận được. Vui theo một nghĩa hoàn toàn dị biệt so với Ngày trước mình có. Vui khi không phải lo nghĩ gì cả , vui vì có được môi trường tốt để sinh hoạt và làm việc , và vui vì mình đã cảm nhận được sự chân thực hơn khi lựa chọn của mình. Còn vài điều nữa mình nhận ra với Aten , đó là sự quan hoài của cả Aten tới Riêng từ cái , từng cá nhân một. Đứa nào buồn , nhìn mặt cái bị phát hiện ngay , thế là ngay tức thì có đồ ăn , thức uống hay bánh kjp đầy bàn cho mà “chia buồn”.

Đấy , phải thế thì mới chịu được độ điên của mấy đứa ở đây , rồi cũng vậy mà hiểu được phú cho hình thể của nhau một cách cơ bản nhất. Từ những học viên tới bạn hữu đồng nghiệp , có khả năng là hơn tuổi hay ít tuổi thì đều có thái độ rất tốt với nhau , phải nói là tuyệt thì đúng hơn. Không ai quạu quọ , khó khỉnh , không ai ác ý hay khó tính. Dù có là đứa ít nói chăng nữa thì đã tới đây là phải “mỏi cơ miệng”.

Nhưng không phải vì thế mà cái gì cũng nói nhé! Aten có quy định riêng mà , nhưng vững chắc chẳng làm ai cảm thấy gò bó hay cấm cẳn đâu. Chỉ cần vì mục tiêu chung , ai cũng gắng gổ và làm được thôi.Điều lần chót mình nhận được từ Aten đó là độ “nhiệt”. Họ “quẩy” nhiệt lắm! Từ làm việc , chơi hay ẩm thực , cái gì cũng phải hết mình. Giá như bạn là người thích chụp choẹt thì đúng người đúng thời khắc và đúng chỗ luôn. Đâu đâu cũng có ảnh và clip.

“Cẩn thận giữ giàng hình ảnh nha!”Đây là vài dòng tâm tình của mình về Aten. Quần chúng hãy tới và thử xem đã đủ “độ” với bạn chưa. Mìn hđảm bảo là dù là học viên hay là công chức của Aten đi nữa , ai cũng sẽ đồng ý với mình Aten là ngôi nhà ấm áp và tràn ngập niềm vui , giống như câu slogan ngắn gọn: “Sống tử tế” của Aten. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét