Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Tôi đã từng rất ghét học tiếng Anh, học tiếng anh giao tiếp là một địa ngục

Tôi đã từng rất ghét học tiếng Anh, học tiếng anh giao tiếp là một địa ngục


Từ khi học lớp 3 tôi đã được biết đến tiếng Anh , thứ ngôn ngữ khác lạ và phức tạp hơn tiếng Việt rất nhiều. Ngay từ đầu khi học tiếng Anh giao tiếp tôi đã mang trong mình tâm thế thờ ơ và không quan hoài đến nó , tôi học chỉ để đối phó với kiểm tra và thi cử , và cứ thế tôi lớn lên với sự chán ghét tiếng Anh. Tiếng Anh quan trọng như thế nào và tại sao lại đưa vào chương trình giáo dục của Việt Nam cơ chứ? Thứ ngôn ngữ mà khó nhớ , lại còn nhiều công thức , cách dùng , khó nghe , khó nói… Tất cả những điều đó là cảm nhận của tôi khi nhắc đến tiếng Anh. Thậm chí trong kí ức ngày bé tôi không có ấn tượng là mình đã học tiếng Anh như thế nào.
aten-hoc-tieng-anh-giao-tiep-mien-phi-4
Rồi khi học cấp 3 tôi chọn cho mình học khối A để thi đại học vào một ngôi trường mình muốn và tất nhiên là chả cần quan tâm đến tiếng Anh làm gì. Rồi khi lên học Đại học , tiếng Anh lại tiếp tục theo tôi. Thực sự môi trường Đại học khác với cấp 3 rất nhiều , hầu hết là tự bản thân phải vận động chứ không thể dựa dẫm hay được thầy cô nâng đỡ nhiều như cấp 3 chính vì thế mà trong tôi luôn có nỗi lo sợ mang tên tiếng Anh. Nếu không học tiếng Anh giao tiếp thì chắc chắn tôi sẽ không qua môn và phải học lại , điều này thật khủng khiếp và tôi hoàn toàn không muốn nó xảy ra , chính vì thế dù có ghét nó đến đâu tôi cũng phải cố mà nhồi nhét nó với mục đích duy nhất là qua môn.

4 kì Đại học may mắn là tôi không phải học lại tiếng Anh lần nào nhưng nó luôn là môn có số điểm lẹt đẹt nhất trong bảng điểm của tôi. Rồi tôi được nghe bạn bè , gia đình , các anh chị đã đi làm chia sẻ về sự quan trọng và cần thiết của tiếng Anh. Tất cả mọi người đều khẳng định nếu có tiếng Anh thì sau này cơ hội tìm kiếm việc làm tốt là rất lớn và khuyên tôi nên đầu tư để học giao tiếp tiếng Anh. Thực ra tôi đã suy nghĩ và thực sự cảm nhận được tiếng Anh đối với chúng tôi quan trọng như thế nào nhưng đó là khoảng thời gian cuối cùng của thời sinh viên , khi đã sắp bước chân ra rời khỏi ghế giảng đường. Nhiều lúc gánh nặng đè nặng lên vai vì những dự định còn chưa thực hiện được , vì bước ra trường với duy nhất tấm bằng đại học mà không còn hành trang gì khác. Sau khi tốt nghiệp tôi đã trở về quê và quyết tâm học tiếng Anh từ đầu với mong muốn tìm được công việc tốt.
Với một đứa mất gốc và không biết học từ đâu thì tôi đã tìm đến học tiếng Anh tại nhà của một một chị mới mở lớp cùng vài đứa bạn. Quả thực chị ấy đã làm thay đổi tôi rất nhiều về những thứ tích cực và tốt đẹp mà tiếng Anh mang lại. Tôi cảm nhận được về thứ ngôn ngữ đó , thì ra nó cũng hay ho và ý nghĩa chứ , chỉ tiếc là tôi tìm đến muộn. Tôi đã tìm được động lực để học tiếng Anh và quyết tâm để chinh phục. Hàng ngày ngoài thời gian học trên lớp với chị , tôi đã tự học tiếng Anh qua bài hát và phim. Tôi đã biết hơn nhiều thứ hay hớm trong tiếng Anh , cũng đã bập bẹ giao tiếp cơ bản được. Cũng thật tình cờ khi 1 lần lướt facebook và nhìn thấy thông tin tuyển dụng của Aten English School , tôi biết đến Aten vì bạn bè trên Hà Nội có hay nhắc tới , một điều tôi thấy rất hay mà Aten đăng tuyển là khi trở thành nhân viên tại đây 3 tháng thì sẽ được học tiếng Anh tại trung tâm.
Tôi cảm thấy rất vui và nhanh chóng gửi CV; tôi đã được nhận làm viên chức ở trung tâm rồi. Môi trường ở Aten rất trẻ và năng động , tôi học hỏi được nhiều điều khi làm việc tại đây. Với nhiệt huyết cảu đội viên chức tại đây tôi tin là sẽ đem tình yêu với tiếng Anh lan tỏa đến mọi người. Nếu như bạn chưa tìm được động lực và tình yêu với tiếng Anh thì tôi chắc chắn là Aten có thể giúp bạn!
Bùi Thị Hà Vy- tư vấn tổ chức cơ sở 10 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét