Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Nơi học tiếng anh giao tiếp Aten: Yêu tiếng Anh từ khi cô gọi "em bé xinh"

Nơi học tiếng anh giao tiếp Aten: Yêu tiếng Anh từ khi cô gọi "em bé xinh"

chúng ta bắt đầu học tiếng Anh từ khi nào nhỉ? Tôi bắt đầu được học tiếng Anh giao tiếp từ lớp 3. Cảm giác à? “Sung sướng” ti tỉ. Đúng nghĩa “sung sướng” các bạn ạ. Vì sao , khi đó chưa đến tuổi trưởng thành mà , ranh mãnh lắm , mới lạ lắm , hay hớm lắm. Thứ tiếng khác hẳn tiếng thân mẫu , tiếng nói của những người xung quanh mình thành ra thấy mình dị biệt - mình ngầu. Rồi lớn thêm , lớp 8 , lớp 9 ấy , vẫn thích tiếng Anh lắm nhưng những sự ưa thích , tò mò , đợi chờ được học tựa hồ vơi dần. Tôi đã từng mơ mình nói tiếng anh như gió , mình thậm chí còn làm tiếp viên quáng dã - hỏi các vị khách bằng giọng tiếng anh ngọt ngào , chuẩn khỏi chỉnh. Vậy mà , từ khi nào tôi quên lãng giấc mơ tiếng anh ấy không hề hay biết.
Nơi học tiếng anh giao tiếp Aten: Yêu tiếng Anh từ khi cô gọi "em bé xinh"
Nơi học tiếng anh giao tiếp Aten: Yêu tiếng Anh từ khi cô gọi "em bé xinh"

dễ thường từ lớp 10 , khi tôi thi vào chuyên Toán. Bạn biết đấy , đa số học chuyên Toán sẽ thi khối A - Toán , Lí , Hóa rồi và tôi cũng không là ngoại lệ. Tôi đâm đầu học vào khối A để thi Học viện nhà băng - mục đích ưu tiên đầu tiên của tôi. Rồi tôi và tiếng Anh cũng dần xa cách , tôi không có thời gian , tâm não để “thích’ tiếng Anh nữa , mặc dầu sâu trong tâm tưởng không hề quên lãng. Chỉ là… tiếng Anh sẽ không giúp tôi đỗ khối A.
Vào được Đại học , tôi dự định học hệ Chất lượng cao của Học viện nhà băng. Và sẽ khó để quên được ngày ấy , ngày mà tôi không thể học hệ Chất lượng cao vì tôi không vượt qua bài Test Tiếng Anh. Nói thế nào nhỉ , trong lòng có chút buồn , chút buồn cười , tị hận. Thế là thay vì “thích” chuyển sang có “thù” với môn tiếng Anh. Bạn biết tôi phục thù thế nào không. Kiên tâm HỌC BẰNG ĐƯỢC TIẾNG ANH.
Tôi vừa tự học , kết hợp đi học ở trung tâm cho bài bản và có chất lượng. Được bằng hữu giới thiệu cũng như tìm hiểu trên mạng. Tôi đến Aten English học. Ở đây , tôi được Cô Iris tận tâm chỉ bảo. Cô nói học tiếng Anh giao tiếp hay lắm ấy , luôn một tinh thần tốt , thân thiện thích nghi với môi trường mới , còn hay gọi tôi là em bé xinh : ) ) ) ). Hôm nào thấy trong lớp ỉu ỉu là y như cô gọi thật nhiều cho quên cả ỉu luôn. Cô cũng rất hay cổ vũ và cung cấp tài liệu cho học thêm. Hàm ân cô lắm ạ. Còn cả bộ đôi Coach - Care chứ. Trước nay ngoài bác mẹ nhắc nhỏm tôi làm bài tập ra , chắc Chỗ u ám nào kè kè bên tôi mà nhắc nhở mất. Thế mà Coach , Care luôn nhắc là bài tập đi , làm bài tập đi , sai có xíu cũng chỉnh sửa hết , chữa bài về nhà một cách kĩ càng. Thật sự , tôi không còn muốn báo thù nữa , tôi lại đem lòng yêu tiếng Anh mất rồi : ) ) ) )
Từ khi học xong 6 tháng tại Aten , tiếng Anh của tôi khá lên nhiều , tôi nhìn Tây cũng không khác người Việt luôn - vì tôi nói chuyện được với họ mà , tự tín lắm. Tôi xem phim không cần đợi sub , và thậm chí đọc cả tài liệu tiếng anh phục vụ người ốm cho việc học của mình. Thật sự cám ơn Aten đã hồi sinh một tình yêu trong tôi!
Tôi đã từng thích tiếng Anh và bây chừ tôi yêu nó!
Học viên Nguyễn Thị Thêu - Aten branch 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét