Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản : Mua sắm quần áo

Cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản : Mua sắm tại cửa hàng quần áo

At clothing store.
S: Good morning , sir. May I help you? Chào ông. Ông cần gì ạ? J: Yes , I’d like to buy a white shirt. À , tôi muốn mua một áo sơ mi trắng. S: Yes , sir. I’d be glad to show you some. What size , please? Vâng thưa ông , để tôi cho ông xem vài cái. Cỡ mấy ạ. J: Large. Cỡ lớn S: Here’s one in your size. This is a very nice shirt. Cái này vừa kích thước của
cung-hoc-tieng-anh-giao-tiep-co-ban-4

Cách học tiếng anh giao tiếp cơ bản : Mua sắm tại cửa hàng quần áo
At clothing store.

S: Good morning , sir. May I help you?
Chào ông. Ông cần gì ạ?
J: Yes , I’d like to buy a white shirt.
À , tôi muốn mua một áo sơ mi trắng.
S: Yes , sir. I’d be glad to show you some. What size , please?
Vâng thưa ông , để tôi cho ông xem vài cái. Cỡ mấy ạ.
J: Large.
Cỡ lớn
S: Here’s one in your size. This is a very nice shirt.
Cái này vừa kích cỡ của ông. Cái áo sơ-mi này rất đẹp.
J: How much is it?
Giá bao nhiêu vậy?
S: They are fifty-nine dollars eachs.
Những cái này mỗi cái giá 59 đôla.
J: That’s a little more than I want to pay. Don’t you have any less expensive shirts?
Hơi mắc so với dự trù của tôi. Cô không có áo sơ mi nào rẻ hơn sao?
S: Yes. I think I can find some for you. Here are some for forty dollars , and then we have some here for thrity-five.
Có , tôi nghĩ tôi có khả năng kiếm cho ông vài cái. Đây là mấy cái giá 40 đô la. Và đây là mấy cái giá 35 đô la.
J: Thirty-five will be all right. I’ll take this one.
35 đô la thì được. Tôi lấy cái này.
S: Are you sure one will be enough?
Ông mua một cái thôi sao?
J: Yes. That’s all I need just now.
Vâng , tôi chỉ cần có vậy.
S: Do you need anything else?
Ông cần gì nữa không?
J: I’d also like to see the tie in the showcase.
Tôi cũng muốn xem cái cà-vạt trong tủ bày hàng.
S: Which one , sir?
Thưa ông , cái nào ạ?
J: The green one.
Cái màu xanh lá cây.
S: This one?
Cái này à?
J: Yes , that one. Is it pure silk?
Vâng , cái đó. Nó là lụa nguyên chất hả?
S: Yes , sir , pure silk and hand-made.
Vâng thưa ông , lụa nguyên chất và làm bằng tay.
J: How much ist it?
Giá bao lăm vậy.
S: Twenty dollars , sir.
Thưa ông , 20 đô la.
J: I’m afraid it doesn’t fit me very well. Have you got any other ones?
Tôi e nó không hợp với tôi lắm. Cô còn cái nào nữa không?
S: How about this one? It’s ten dollars.
Cái này thì sao? Giá nó là 10 đô la.
J: The price is all right , but it’s a bit showy , isn’t it?
Giá cả thì được rồi , nhưng nó hơi sặc sợ , phải không?
S: Oh , I don’t think so , sir. I think it becomes you.
Thưa ông , tôi không nghĩ vậy. Tôi nghĩ nó hợp với ông.
J: Then I’ll take it.
Vậy thì tôi lấy một cái.
S: Thank you , sir. Will you wait a moment please? I’ll have it wrapped.
cảm ơn ông , xin đợi một chút. Để tôi gói nó lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét